Bán bánh mì online: 10 Bước kiếm 300 đơn/ngày cho người mới bắt đầu
Bán bánh mì online vừa là cơ hội, vừa là thách thức với những ai đang có ý định theo đuổi mô hình kinh doanh này. Nếu bạn đang có dự định này thì hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm bán bánh mì online hiệu quả dưới đây.
Bán bánh mì online trào lưu cơ hội mới
Sau đại dịch covid 19, hình thức bán đồ ăn online nói chung và bánh mì nói riêng ngày càng trở nên quen thuộc và phát triển mạnh. Đây là thị trường kinh doanh mới đầy hứa hẹn mang lại nhiều giá trị lợi ích.
Với mô hình bán bánh mì online này, người kinh doanh có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn như tiền thuê mặt bằng, tiền duy trì hoạt động, cơ sở vật chất, lương nhân viên…
Bên cạnh đó, thông qua hình thức kinh doanh bán bánh mì online này, người bán có thể tương tác với khách hàng mọi lúc, không bị bó hẹp thời gian, chủ động tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới.
Đây là một bước tiền đề rất lớn trong việc phát triển kinh doanh, mở ra nhiều cơ hội mới, dễ dàng gặt hái thành công, nhanh chóng làm giàu.
10 Bước giúp bán bánh mì online bùng nổ doanh số
Nếu bạn mới chân ướt chân ráo bán bánh mì online hay muốn tham khảo và tích lũy thêm kinh nghiệm thì có thể tham khảo các bước bán bánh mì online dưới đây.
Bước 1: Tìm hiểu thị trường
Bất cứ kinh doanh ngành nghề nào cũng đều phải tìm hiểu và đánh giá thị trường. Bước này rất quan trọng, chỉ khi “biết người biết ta mới trăm trận trăm thắng” nên tuyệt đối không thể bỏ qua vấn đề này.
Bên cạnh đó, qua tìm hiểu và phân tích đánh giá thị trường, bạn sẽ biết được cơ hội và thách thức khi bán bánh mì online. Nắm rõ được ưu và nhược điểm của đội thủ, đưa ra được định hướng phát triển. Ngoài ra, bạn phải trả lời được 5 câu hỏi
- Tính cạnh tranh trong kinh doanh bánh mì online?
- Nhu cầu khách hàng liệu có nhiều không?
- Trong tương lại thị trường bán bánh mì online liệu có còn phát triển?
- Lợi nhuận mang lại?
- Sự khác biệt của mô hình kinh doanh này?
Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
Bước tiếp theo bạn cần xác đinh được nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn định hướng tới? Học sinh, sinh viên hay nhóm văn phòng, gia đình…Để từ đó phân khúc được giá bán, hương vị và cách tiếp cận khách hàng
Bước 3: Lên thực đơn bán hàng
Thay vị chọn nhiều món bánh với các mức giá khác nhau bạn chỉ nên chọn các món bánh đặc biệt, có công thức làm bánh mì riêng của quán và chú trọng vào các món “best seller”.
Bên cạnh đó, đừng quyên nghiên cứu các thói quen sở thích của nhóm khách hàng mục tiếu để đưa ra được hương vị phù hợp.
Bước 4: Nâng cao kỹ năng làm bánh
Nếu đã kinh doanh bánh mì online thì việc dành nhiều thời gian cho công việc làm bánh là điều không thể bỏ qua. Bạn có thể tham giá các khóa học dạy làm bánh hoặc học các công thức trên mạng rồi từ đó đúc kết ra được bí quyết làm bánh riêng
Bước 5: Chọn nguyên liệu làm bánh đảm bảo
Hãy chú ý trong khâu lựa chọn các đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh. Điều này, ghi điểm cực lớn với khách hàng. Chưa biết bánh của bạn có ngon hay không, nhưng khâu tuyển chọn nguyên liệu đảm bảo là khách cũng đã thích ngay rồi.
Bước 6: Lên danh sách các kênh truyền thông
Đối với bán bánh mì online không gì quan trọng bằng việc lên kế hoạch marketing online phù hợp. Một số kênh truyền thông thu hút được nhiều tệp khách hàng như facebook, zalo, instagram, tiktok, grap, Beamin…
Bước 7: Xây dựng hình ảnh và đăng bài
Kế tiếp, bạn cần phải chăm chút về vấn đề hình ảnh và đăng bài. Thường xuyên cập nhật hình ảnh mới, liên tục với các góc chụp khác nhau. Đây là điểm chạm tới khách hàng khi kinh doanh không tiếp xúc.
Hiện nay, khách hàng đánh giá rất cao về những cửa tiệm ngoài chất lượng đảm bảo còn có hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn kèm ghi chú thành phần và giá bán. Thực tế cho thấy rất nhiều quán mới mở ra chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này, họ thiết kế menu hình ảnh mang tính chất tạm bợ, cho có và khách hàng chỉ lướt quá chứ không đặt mua hàng.
Bên cạnh vấn đề hình ảnh, bạn cần phải chú ý viết bài quảng cáo thật ấn tượng. Sự kết hợp giữa hình ảnh đẹp và bài viết hay sẽ là yếu tố giúp bạn có được đơn hàng.
Bước 8: Xin thật nhiều feedback từ khách hàng
Kinh nghiệm bán bánh mì online của nhiều người đi trước chia sẻ đó là bạn phải sưu tầm và xin thật nhiều feedback từ phía khách hàng. Đây là cơ sở để bạn đánh giá lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, còn là kênh quảng cáo giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Bước 9: Phản hồi và chốt đơn nhanh
Phản hồi khách hàng nhanh chóng chỉ 30 giây, trả lời chuyên nghiệp và chốt đơn nhanh lẹ là điều bạn cần phải học và làm. Vậy nên hãy xây dựng một đội ngũ tư vấn bán hàng trực page, hotline riêng để đảm bảo luôn giải đáp kịp thời mọi thắc mắc và đặt hàng của khách, tránh để khách đợi lâu
Bước 10: Giao hàng nhanh lẹ
Giao hành nhanh chóng là vấn đề mà bán bánh mì online cần phải chú trọng đến. Sau khi có đơn hàng bạn cần phải xử lý nhanh, làm sao để ship tới cho khách nhanh nhất có thể, chậm nhất là 15 phút là phải xử lý xong.
Vậy là Điện máy Nguyên Khôi đã chia sẻ cho bạn 10 bước bán bánh mì online hiệu quả, chốt đơn mỏi tay. Mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên liên hệ với Điện máy Nguyên Khôi, nếu như bạn có nhu cầu mua xe bán bánh mì nhé. Chi tiết liên hệ hotline 079.222.1234.