Skip to main content

10+ Ảnh Bánh Chưng Cháy bóng đêm cười xỉu ngày Tết

Mỗi dịp tết đến, trên mạng lại chia sẻ rầm rộ hình ảnh bánh chưng cháy của các “cao thủ bếp núc”. Một việc tưởng như không thể nào xảy ra nhưng lại vẫn thể. Xem ngay bài viết để nắm rõ được nguyên nhân và cách khắc phục khi nồi bánh chưng cháy nhé.

Bánh chưng cháy
Bánh chưng cháy

Cười “bể bụng” với hình ảnh bánh chưng cháy ngày tết

Tết đến xuân về, quây quần bên nồi bánh chưng là kỷ niệm của nhiều người. Việc luộc bánh sẽ mất tới hàng chục tiếng đồng hồ, thậm chí là qua đêm nên sẽ có rất nhiều câu chuyện “dở khóc, dở cười” xoay quanh. Cười bể bụng nhất chính là hình ảnh bánh chưng cháy “toang” cả một cái tết cận kề.

Dưới đây là một số hình ảnh dân mạng thi nhau chia sẻ về hình ảnh “bánh chưng cháy” – tuyệt tác ẩm thực đương đại.

Đây là những câu chuyện hình ảnh có thật không phải PTS. Có người thì mải buôn chuyện quên cho nước; cũng có người thì do ngủ quên mà cháy đen.

Hình 1
Hình 1
Hình 2
Hình 2
Hình 3
Hình 3
Hình 4
Hình 4
Hình 5
Hình 5
Hình 6
Hình 6
Hình 7
Hình 7
Hình 8
Hình 9
Hình 9
Hình 10
Hình 10

Tại sao nồi bánh chưng cháy

“Luộc bánh chưng qua đêm trông không cận thận có ngày cháy đen” Câu nói tưởng như không bao giờ xay ra nhưng lại thành thực. Vậy nguyên nhân khiến bánh chưng bị cháy là do đâu.

Lửa quá lớn.

Một trong những nguyên nhân khiến nồi bánh chưng bị cháy là do lửa quá lớn. Nhiệt độ không được đều trong suốt quá trình nấu khiến nước trong nồi sôi mạnh, nhanh cạn dẫn đến cháy nồi.

Do thiếu kinh nghiệm trong vấn đề luộc bánh chưng. Cứ nghĩ rằng cho nhiều củi vào, lửa cháy càng lớn thì bánh càng chín nhanh. Đấy chính là nguyên nhân trực tiếp khiến cho bánh chưng bị cháy. Vậy nên mới có câu đừng “dục tốc bất đạt” là thế đấy.

Lửa lớn
Lửa lớn

Thời gian luộc quá lâu

Thêm một nguyên nhân nữa khiến chiếc nồi luộc bánh chưng bị cháy đó là thời gian luộc bánh “vượt quá” quy định.

Theo như tìm hiểu, thời gian luộc bánh chưng sẽ khoảng 8 – 10 tiếng. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ do mới thử tài nấu nướng, lo lắng bánh chưa chín rền nên đã luộc lâu hơn dẫn đến thủng cả đáy nồi, cháy cả gian bếp.

Ngồi luộc quá lâu
Ngồi luộc quá lâu

Lượng nước không đủ

Cho quá ít nước khi luộc bánh chưng cũng khiến bánh biến thành “bóng đêm”. Trong quá trình luộc, nước trong nồi sẽ bốc hơi và cạn đi. Nhưng vì mải buôn chuyện quá mà quên mất cho nước nên dẫn đến cạn nước cháy đáy nồi.

Quên không tiếp nước
Quên không tiếp nước

Vô tình ngủ quên

Một nguyên nhân gián tiếp nữa khiến bánh bị cháy mà nhiều bạn đã hé lộ. Đó là họ vô tình ngủ quên khi nấu, bởi thời tiết se lạnh, bếp hồng ấm quá.

Chỉ vì lần vô tình đó, quên không canh chừng nồi bánh chưng. Khiến cho nồi bị cháy đen gì, bánh bên trong bốc khói một màu mới màn đêm.

Xóa tan thảm họa bánh chưng cháy bằng nồi nấu bánh chưng điện.

Nếu như bạn thiếu kinh nghiệm trong việc luộc bánh chưng, cũng lo lắng sẽ rơi vào các tình huống như trên. Vậy thì hãy để Điện máy Nguyên Khôi chia sẻ cho bạn một cách khắc phục hiệu quả giúp bạn có thể luộc bánh chín rền, xanh và ngon đó chính là sử dụng nồi luộc bánh chưng bằng điện

Nồi bánh chưng điện thiết kế thông minh có kệ đứng bánh inox phía dưới đáy nồi. Giúp bạn không chỉ dễ trong việc đặt bánh lên mà còn làm giảm xác suất cháy bánh.

Thêm nữa nồi vận hành tự động nên không cần canh chừng. Có foam cách nhiệt, giữ nhiệt lâu nên luộc bánh siêu nhanh, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thời gian luộc xuống còn  6 – 8 tiếng.

Đặc biệt, bạn có thể cài đặt điều chỉnh được nhiệt độ nấu một cách chính xác nên không sợ vấn đề nhiệt quá lớn làm cạn nước nhanh.

Đọc đến đấy, chắc hẳn bạn đã thấy được những lợi ích ưu việt của chiếc nồi này so với nồi nấu bánh chưng bằng củi rồi phải không.

Nồi luộc bánh chưng
Nồi luộc bánh chưng

Nếu bạn cảm thấy thích thú muốn tìm một địa chỉ để được tư vấn và mua sản phẩm này. Một đề cử đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn chính là Điện máy Nguyên Khôi

Nguyên Khôi là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị bếp công nghiệp, nhất là các mẫu nồi điện, gồm có: nồi bánh chưng, nồi nấu phở, nồi xôi, nồi tráng bánh cuốn…Với chất lượng sản phẩm đảm bảo, mức giá phải chăng, chính sách dịch vụ hậu mãu tốt…nên Điện máy Nguyên Khôi luôn thu hút được nhiều khách hàng. Để được hỗ trợ tư vấn liên hệ hotline 079.222.1234

Trên đây là những chia sẻ về bánh chưng cháy mỗi dịp tết đến xuân về và cách khắc phục tình trạng trên. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tránh khỏi tình trạng “thảm họa” trên. Nếu thấy bài viết này ý nghĩa thì đừng quên comment phía dưới và chia sẻ bài viết này nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10+ Ảnh Bánh Chưng Cháy bóng đêm cười xỉu ngày Tết

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10+ Ảnh Bánh Chưng Cháy bóng đêm cười xỉu ngày Tết
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3